FPT Play Box lọt Top 5 bình chọn Tech Awards 2020

FPT Play Box của FPT Telecom sánh vai các sản phẩm và thương hiệu đình đám như Shopee, Lumi, Momo, iPhone 12 Pro Max trong Top 5 bình chọn nhiều nhất của giải thưởng thường niên do VnExpress tổ chức.

- Từ 12h ngày 30/11 đến 12h ngày 6/12, đã có gần 25.000 lượt bình chọn cho 97 sản phẩm, thương hiệu ở 17 hạng mục, chia thành ba nội dung: Sản phẩm số, Thương hiệu gia dụng và Sản phẩm Việt. Tổng lượng bình chọn vòng Sơ loại năm nay cao gấp 3-4 lần lượng bình chọn của năm 2019 và đạt mức cao nhất trong 8 năm diễn ra Tech Awards.

- Từ kết quả này, 73 sản phẩm được đi tiếp vào vòng Chung kết của chương trình. Trong đó, FPT Play Box của Viễn thông nhà F đã lọt Top 5 bình chọn nhiều nhất. Sản phẩm được xếp vào hạng mục "Giải pháp nhà thông minh xuất sắc".

- FPT Play Box là box truyền hình giải trí đầu tiên có bản quyền Android TV tại Việt Nam thông qua sự hợp tác giữa FPT Telecom và Google. Từ 2019, FPT Play Box được phát triển thành thiết bị điều khiển trung tâm đầu tiên tại Việt Nam cho phép người dùng thực hiện các câu lệnh nhà thông minh bằng tiếng Việt dễ dàng với tính năng Rogo Smarthome. Hiện tại FPT Play Box hỗ trợ các thiết bị thông minh: FPT Camera, các thiết bị cảm biến cửa iHome, đèn downlight, đèn led bulb, công tắc thông minh cung cấp bởi Rạng Đông, Điện Quang; thông qua các chuẩn kết nối IoT: Bluetooth Mesh, Zigbee và Wi-Fi.

- Trước đó, ngày 24/11, FPT Play Box đã đạt giải thưởng trong hạng mục “Giải pháp ứng dụng cho công dân/cộng đồng thông minh” tại sự kiện Giải thưởng Thành phố Thông minh Việt Nam 2020 do VINASA - Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam phát động.

FPT Play Box của FPT Telecom nằm trong Top 5 sản phẩm và thương hiệu được bình chọn nhiều nhất.

- Tại Tech Awards 2020, 4 hạng mục liên quan tới điện thoại thu hút sự quan tâm nhất của độc giả và chiếm số phiếu bình chọn áp đảo gồm Điện thoại xuất sắc, Điện thoại dẫn đầu trào lưu, Điện thoại phổ thông tốt nhất và Thương hiệu Điện thoại Việt xuất sắc. Bên cạnh đó, sự cạnh tranh thứ hạng ở ba hạng mục mới: Siêu ứng dụng xuất sắc, Thương hiệu máy lọc nước xuất sắc và Giải pháp Nhà thông minh xuất sắc cũng diễn ra gay cấn với các vị trí liên tục thay đổi tới phút chót.

- Số lượt bình chọn của độc giả sẽ quyết định 15 smartphone, 3 laptop, 8 tivi, 3 đồng hồ thông minh, 5 tai nghe True-Wireless, 3 siêu ứng dụng, 5 thương hiệu tủ lạnh, 5 thương hiệu điều hoà, 5 thương hiệu máy giặt, 5 thương hiệu máy lọc không khí, 5 thương hiệu máy hút bụi, 5 thương hiệu máy lọc nước, 3 thương hiệu smartphone Việt và 3 giải pháp nhà thông minh Việt vào Chung kết.

- Trong vòng Chung kết diễn ra từ 10-31/12, độc giả sẽ chấm điểm cho từng sản phẩm theo thang điểm từ 1 tới 5 hoặc 1 tới 3 với từng hạng mục. Ban giám khảo sẽ chấm điểm chi tiết cho từng sản phẩm dựa trên các tiêu chí quan trọng, như thiết kế, thời lượng pin, trải nghiệm người dùng, hiệu năng - tính năng... Điểm chung cuộc của mỗi sản phẩm bao gồm 40% đánh giá của độc giả và 60% từ Ban giám khảo. Giải thưởng của chương trình sẽ trao cho sản phẩm và thương hiệu nào có tổng điểm cao nhất trong từng hạng mục. Lễ vinh danh các sản phẩm và thương hiệu đoạt giải sẽ diễn ra tại TP HCM đầu tháng 1/2021.

- Các sản phẩm, thương hiệu được đề cử đều được giới thiệu và bán chính hãng tại thị trường Việt Nam trong năm 2020, mang công nghệ mới, nổi bật, khẳng định được xu hướng của năm và dự báo xu hướng công nghệ năm 2021.

- Sản phẩm Công nghệ Xuất sắc (Tech Awards) là chương trình bình chọn của chuyên trang Số Hóa, báo điện tử VnExpress (sohoa.vnexpress.net), là giải thưởng được tổ chức thường niên từ năm 2012. Năm ngoái, Tech Awards vinh danh Samsung Galaxy Fold là Điện thoại xuất sắc, Oppo Reno2 F là Điện thoại tốt nhất cho giới trẻ. Trong khi đó, Laptop xuất sắc và Laptop tốt nhất cho sinh viên lần lượt thuộc về Asus Zenbook Pro Duo UX581 và Asus Vivobook 14.

HỖ TRỢ QUA FACEBOOK - HOẶC GỌI/NHẮN TIN HOTLINE 0935.966.950

Chat với FPT NHA TRANG.