Gió mùa đông năm ấy: Sự hồi sinh của dòng phim tâm lý tình cảm Hàn Quốc

Sự xuất hiện của bộ phim Gió mùa đông năm ấy (That Winter, The Wind Blows) đánh dấu cột mốc hồi sinh của dòng phim tâm lý tình cảm Hàn Quốc sau hơn chục năm lên ngôi và thoái trào.

Giày thủy tinh, Trái tim mùa thu, Nấc thang lên thiên đường, Bản tình ca mùa đông… là những bộ phim tâm lý tình cảm kinh điển đưa ngành công nghiệp điện ảnh Hàn Quốc lên tầm cao mới ở thị trường Châu Á. Diễn viên đẹp, phong cách thời trang ấn tượng, khung cảnh lãng mạn… đã tạo nên sức hút khó cưỡng của phim Hàn. Tuy nhiên, nội dung trùng lặp cùng những chi tiết “trăm như một”: bệnh ung thư, nhân vật chính liên tục chịu đựng trước sự hà hiếp của nhiều người… khiến khán giả cảm thấy nhàm chán.

Tình yêu giữa kẻ bất cần đời và cô gái mù trong Gió mùa đông năm ấy những tưởng không tránh khỏi sự ủy mị, mệt mỏi lại gây ấn tượng bằng một kịch bản xúc động vừa đủ, kịch tính vừa đủ.

Gió mùa đông năm ấy là bộ phim dựa trên tác phẩm truyền hình của Nhật Bản I Don’t Need Love, Summer. Dưới bàn tay của biên kịch Noh Hee Kyeong, bộ phim đã có những thay đổi táo bạo so với phiên bản gốc: mùa đông lãng mạn thay vì mùa hè, kết phim có hậu thay vì nhân vật chính phải chết.

Sức hút của bộ phim còn đến từ diễn xuất hoàn hảo và độ phổ biến của 2 ngôi sao Hallyu: Jo In Sung và Song Hye Kyo. Nếu như Jo In Sung được khen ngợi bởi khả năng nắm bắt được trái tim của khán giả nữ thì Song Hye Kyo lại chứng tỏ thực lực qua vai diễn cô gái mù với độ khó cao.

Để có thể nhập vai một cách thuyết phục, Song Hye Kyo đã có quãng thời gian tìm hiểu nhân vật kỹ lưỡng bằng cách đến một trung tâm phúc lợi dành cho người khiếm thị và quan sát cuộc sống không nhìn thấy ánh sáng của họ.

Song Hye Kyo đã bỏ đi cách diễn “dò dẫm” của bất kỳ diễn viên nào khi nhập vai khiếm thị thay vào đó cô tập trung biểu hiện một đôi mắt tưởng chừng như vô hồn nhưng vẫn ẩn chứa chút u buồn, ảm đạm. Nhân vật của Song Hye Kyo cùng sức lan tỏa mạnh mẽ của bộ phim đã giúp khán giả chú ý và đồng cảm hơn đến cuộc sống của người khiếm thị.

Gió mùa đông năm ấy kể về những con người bất hạnh nhờ có tình yêu mà những góc khuất trong tâm hồn của họ được đánh thức. Oh Soo (Jo In Sung đóng) là một đứa bé bị bỏ rơi bên gốc cây vào một mùa đông giá lạnh. Oh Soo lớn lên một cách bất cần đời, đặc biệt là sau cái chết của người yêu đầu tiên. Anh đã trở thành một tay cờ bạc cộm cán nổi tiếng nhất vùng Cheongdamdong. Còn Oh Young (Song Hye Kyo đóng) là cô gái sinh ra trong gia đình giàu có nhưng không hề may mắn: mắc chứng suy giảm thị lực, cha mẹ ly hôn từ nhỏ và luôn phải cảnh giác với những người xung quanh. Đã có lúc, Oh Young tìm đến cái chết.

Hai con người khốn khổ có cuộc gặp gỡ định mệnh khi Oh Young quyết định đi tìm người anh trai thất lạc từ lâu còn Oh Soo vì muốn trả món nợ 7,8 tỷ won đã tìm cách tiếp cận Oh Young dưới danh nghĩa là anh trai cô. Chuyện tình chớm nở trên sự dối trá sai lầm của Oh Soo rồi sẽ đưa anh đến đâu?

Lời giải đáp sẽ có trong 16 tập phim Gió mùa đông năm ấy tại ứng dụng Phim truyện trên Truyền hình FPT bắt đầu từ ngày 11/03/2018.

HỖ TRỢ QUA FACEBOOK - HOẶC GỌI/NHẮN TIN HOTLINE 0935.966.950

Chat với FPT NHA TRANG.