Cách giảm ping, giảm lag đơn giản, hiệu quả nhất cho game thủ

Bạn đang gặp phải tình trạng ping cao, giật lag khi chơi game và muốn cải thiện trải nghiệm của mình? Bài viết sau sẽ hướng dẫn các cách khắc phục để bạn có những giây phút chơi game vui vẻ và thoải mái hơn!

Liên Minh Huyền Thoại, Liên Quân, Dota hay Pubg,...là những tựa game “nặng” phổ biến trên thị trường. Game thu hút người chơi bởi sự đa dạng trong lối chơi, đồ họa sắc nét và không đòi hỏi cấu hình máy cao. Nhưng đôi khi, khi đang tham gia những trận chiến nảy lửa lại gặp phải tình trạng ping cao, FPS thấp, làm game bị giật lag và ảnh hưởng đến trải nghiệm.

Một vài cách tăng tốc độ, giảm ping, giảm giật lag dưới đây chắc chắn sẽ có ích với bạn trong khoảng thời gian này! 

Tắt các trang web và ứng dụng chạy nền

Khi các chương trình và ứng dụng chạy nền, băng thông sẽ bị giảm đi và thời gian truyền nhận sẽ bị kéo dài. Điều này không những làm chậm tốc độ truyền tải trong game mà còn ảnh hưởng xấu đến các website và các ứng dụng khác, gây “nặng” máy. 


Do đó, hãy kiểm tra và tắt các chương trình, ứng dụng, trang web chạy nền như Netflix, YouTube,...kể cả những ứng dụng không kết nối internet để có thể giảm ping và tăng hiệu suất khi chơi game.

Giảm thiểu thiết bị kết nối Wi-Fi

Nên giảm thiểu việc kết nối Wi-Fi cho các thiết bị không quan trọng và tắt kết nối các thiết bị không rõ nguồn gốc trong phần cài đặt mạng.

Khởi động lại Modem Wi-Fi

Cách nhanh nhất và phổ biến nhất người dùng Việt hay làm khi gặp phải tình trạng giật lag, ping cao là khởi động lại modem mạng. Đây là cách rất dễ dàng và có hiệu quả cao, chỉ cần ngắt nguồn và chờ khoảng 1 đến 2 phút rồi cắm lại để modem cập nhật IP mới. Quá đơn giản đúng không?

Nâng cấp gói cước và Modem Wi-Fi phù hợp

Nếu bạn gặp phải các vấn đề như mạng yếu, giật lag, ping cao khi chơi game, có thể do Modem Wi-Fi của bạn đã cũ hoặc hỏng. Bên cạnh đó, thông thường nhiều người khi lắp mạng internet sẽ lựa chọn những gói cước giá rẻ, chỉ đủ đáp ứng được nhu cầu sử dụng trong gia đình. Tuy nhiên, trong thời gian sử dụng sẽ có nhiều phát sinh mới, vì vậy gói cước lúc đầu sẽ không còn phù hợp với tốc độ truyền mạng. 

Do đó, nên liên hệ với nhà mạng để nâng cấp gói cước internet và modem wifi lên mức cao hơn. Nếu là game thủ, người dùng có thể cân nhắc chọn các gói chuyên biệt như “F-Game” để đảm bảo mạng luôn ổn định khi chơi game. 

Với mong muốn giúp người chơi game online có những trải nghiệm tốt nhất, FPT Telecom đã cho ra mắt gói cước F-Game hỗ trợ các game thủ chơi game một cách mượt mà không sợ giật lag, không sợ ping cao hay bị rớt gói,..


F-Game không chỉ tối ưu đường truyền ở mức cao, hỗ trợ trên đa thiết bị mà còn mang đến nền tảng công nghệ Wi-Fi 6 tối tân bậc nhất, tốc độ cao gấp 2,8 lần Wi-Fi 5 cho phép vùng phủ được mở rộng, kết nối nhiều thiết bị cùng lúc vẫn giữ tốc độ cao, bất chấp mọi thử thách, cản trở. 

Bạn không cần lo lắng về tốc độ và ổn định mạng nếu áp dụng những cách trong bài viết trên. Hãy vào game ngay và cảm nhận sự khác biệt về kết nối.

Đừng quên, đăng ký F-Game ngay hôm nay hoặc liên hệ 0935 966 950 để có trải nghiệm gaming mượt mà và thần tốc!

HỖ TRỢ QUA FACEBOOK - HOẶC GỌI/NHẮN TIN HOTLINE 0935.966.950

Chat với FPT NHA TRANG.