Làm Sao Kết Nối Wifi Cho Máy Tính Để Bàn (PC)?

Máy tính để bàn (desktop) thường không được tích hợp WiFi, tuy nhiên trong nhiều trường hợp bạn vẫn muốn có mạng không dây cho desktop của mình.

Máy tính để bàn (desktop) thường không được tích hợp WiFi, đặc biệt là các máy đời cũ. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp người dùng vẫn có nhu cầu sử dụng mạng không dây trên PCđể bàn của mình. Ví dụ như diện tích phòng của bạn khó khăn cho việc đi dây, modem wifi đặt xa máy tính để bàn,...

Trong trường hợp này, bạn có một số lựa chọn để bổ sung WiFi cho PC mình. Trong đó bao gồm bổ sung adapter WiFi, card WiFi, hoặc nâng cấp lên loại bo mạch chủ được tích hợp WiFi,... Tuy nhiên, hôm nay chúng tôi chỉ giới thiệu cách kết nối đơn giản nhất đó là dùng Adapter Wifi.

Đây là phương pháp thuận tiện và dễ làm nhất cho việc bổ sung WiFi cho desktop. Bạn chỉ cần cắm adapter vào cổng USB trên máy và như vậy là đã có thể sử dụng WiFi. Công đoạn mất thời gian nhất có lẽ đó là lần đầu tiên sử dụng, khi bạn phải tiến hành cài đặt driver. Kể từ lần sau, bạn chỉ cần cắm và chạy mà thôi.

→ Ưu điểm:

- Thuận tiện, dễ dùng: chỉ cần cắm và sử dụng, có thể rút ra khi không dùng tới, có thể mang đi sử dụng trên máy khác.

- Do adapter sử dụng cổng USB, bạn có thể sử dụng 1 chiếc USB hub để việc cắm adapter được linh hoạt hơn - thay vì cố định nó vào cổng USB trên máy - từ đó cho phép bạn đặt adapter ở những vị trí khác để adapter phát WiFi được xa hơn. 

→ Nhược điểm:

- Phiền toái lớn nhất mà phương pháp này mang lại đó là việc nó có thể không hoạt động khi PC của bạn rơi vào trạng thái sleep (nói có thể bởi điều này còn tùy thuộc vào model bo mạch chủ). Sleep là chế độ tiết kiệm năng lượng được rất nhiều người dùng tới và nếu sử dụng phương pháp (bổ sung WiFi cho desktop) này, có thể bạn sẽ phải hy sinh điều đó. Cho tới nay, hầu như không có giải pháp nào để khắc phục nhược điểm này, trừ việc bạn tắt tính năng sleep của máy.

HỖ TRỢ QUA FACEBOOK - HOẶC GỌI/NHẮN TIN HOTLINE 0935.966.950

Chat với FPT NHA TRANG.